Cách xử lý máy lọc nước không ra nước đơn giản nhất

Máy lọc nước là thiết bị thiết yếu trong mỗi gia đình, đảm bảo cung cấp nguồn nước sạch và an toàn. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, không ít người gặp phải tình trạng máy lọc nước không ra nước, gây gián đoạn sinh hoạt và lo lắng về chất lượng nước uống. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về nguyên nhân và cách xử lý máy lọc nước không ra nước đơn giản nhất.

Các bước kiểm tra máy lọc nước đơn giản

Khi máy lọc nước tại nhà không ra nước, bạn có thể kiểm tra theo một số tiêu chí sau:

Kiểm tra nguồn điện: Kiểm tra và đảm bảo rằng máy lọc nước được cắm vào ổ điện và có nguồn cấp điện ổn định. Nếu máy không hoạt động, hãy kiểm tra phích cắm và đèn LED trên máy để xác định có nguồn điện đang được cung cấp hay không.

Kiểm tra nguồn cấp nước: Hãy kiểm tra van dẫn nước để đảm bảo rằng nó không bị khóa. Nếu van bị khóa sẽ không có nước chảy vào bộ lọc làm máy không hoạt động. Đồng thời, kiểm tra các thiết bị khác trong nhà để xem có nhận được nước không.

Xác định nguồn ra nước: Kiểm tra nước được lọc hay nước thải không ra nước. Xác định được nguồn gốc của vấn đề sẽ giúp bạn đưa ra phương án xử lý hiệu quả hơn.

Việc kiểm tra và xác định chính xác nguyên nhân khiến máy lọc nước không ra nước là bước quan trọng để có thể khắc phục sự cố một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Các bước kiểm tra máy lọc nước đơn giản 
Các bước kiểm tra máy lọc nước đơn giản

Nguyên nhân và cách xử lý máy lọc nước không ra nước

Tắc lõi lọc nước

Nguyên nhân 

Tắc lõi lọc nước có thể do nhiều nguyên nhân gây nên:

  • Bùn đất và cặn bẩn tích tụ trong lõi lọc lâu ngày không thay, gây tắc nghẽn và làm giảm hiệu suất lọc nước.
  • Không thay lõi lọc thường xuyên làm giảm hiệu suất lọc nước.
  • Áp lực nước đầu vào quá thấp cũng có thể làm cho máy lọc nước hoạt động không hiệu quả và dẫn đến tắc nghẽn của lõi lọc.

Cách xử lý: 

  • Tháo lõi lọc ra và vệ sinh sạch sẽ bằng nước sạch hoặc dung dịch tẩy rửa đặc biệt để khôi phục hiệu suất lọc nước.
  • Thường xuyên kiểm tra tình trạng lõi lọc để thay thế các loại lõi lọc mới kịp thời.
  • Đảm bảo rằng nguồn nước đầu vào là sạch và không chứa quá nhiều chất bẩn. Việc kiểm soát và lọc nguồn nước đầu vào sẽ giúp bảo vệ lõi lọc và kéo dài tuổi thọ của máy lọc nước.

Van áp cao bị hỏng

Nguyên nhân

Van áp cao là một phần không thể thiếu trong hệ thống máy lọc nước, đặc biệt là trong các ứng dụng có áp suất nước cao. Nó chịu trách nhiệm điều chỉnh áp suất nước bằng cách tự động ngắt điện khi bình chứa đầy và mở lại khi cần thiết. Nếu máy lọc nước của bạn gặp sự cố không ra nước, có thể do van áp cao đã ngắt điện, làm gián đoạn quá trình bơm nước lên bình chứa.

Cách xử lý

Tiến hành kiểm tra van áp cao để đảm bảo hoạt động của máy lọc nước. Nếu phát hiện van áp cao đã hỏng, hãy tiến hành thay thế một loại van áp cao mới để đảm bảo hiệu suất hoạt động của máy lọc. Bạn có thể tham khảo và mua linh kiện máy lọc nước van áp cao chính hãng, chất lượng tại Khang Nhật Minh.

Bình áp hết khí nén

Nguyên nhân

Bình áp trong hệ thống máy lọc nước đều chứa một lượng khí nén quan trọng để duy trì áp suất. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, hoặc khi gặp sự cố, lượng khí này có thể mất đi hoặc rò rỉ, dẫn đến giảm áp suất trong bình. Khi điều này xảy ra, áp lực nước cũng giảm, làm cho máy bơm không thể đẩy nước lên vòi, dẫn đến tình trạng không ra nước.

Cách xử lý

Tiến hành kiểm tra kỹ bình chứa để xác định nguyên nhân gây ra sự mất áp suất hoặc rò rỉ khí. Nếu gặp trục trặc về rò rỉ khí, nên tiến hành sửa chữa ngay lập tức. Nếu bình áp đã sử dụng trong thời gian dài bạn nên thay thế một loại bình áp mới để đảm bảo hiệu suất lọc nước.

Dịch vụ sửa máy lọc nước ở đâu tốt?

Dịch vụ sửa máy lọc nước ở đâu tốt? 
Dịch vụ sửa máy lọc nước ở đâu tốt?

Khang Nhật Minh là địa chỉ đáng tin cậy chuyên cung cấp dịch vụ sửa máy và thay thế lõi lọc nước với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành. Với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp và am hiểu sâu sắc về các loại máy lọc nước, Khang Nhật Minh cam kết mang đến cho khách hàng những dịch vụ chất lượng và hiệu quả nhất. Dù là sửa chữa các vấn đề nhỏ hoặc bảo dưỡng toàn diện cho hệ thống máy lọc nước, bạn có thể hoàn toàn tin tưởng vào Khang Nhật Minh để giải quyết mọi vấn đề một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp.

Trên đây là một số thông tin về cách xử lý máy lọc nước không ra nước. Nếu có bổ sung thêm thông tin hãy để lại bình luận bên dưới bạn nhé.